… “สุดสัปดาห์แล้วจะไปเที่ยวไหนดีหนอ” “อยากไปนอนที่พักฟิวล์บรรยากาศเมืองนอก มีที่ไหนบ้างเนี่ย” “อยากได้ที่พักที่มีมุมถ่ายรูปเยอะ ๆ ด้วยนะ” “จะให้ดีขอแบบใกล้ ๆ กรุงเทพด้วยจะดีมาก” ฯลฯ…

…”เที่ยวผ่านเลนส์” ขอนำเสนอนี่เลย “ยู เขาใหญ่ : U Khaoyai Resort” อีกหนึ่งที่พักใกล้กรุงเทพ ขับรถสบาย ๆ 3-4 ชั่วโมงก็ถึง แถมยังได้พักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศที่พักสไตล์ฝรั่งเศสที่จะทำให้เราตลบอบอวลไปด้วยความสุข และความสุนทรีย์ในแบบฉบับการพักผ่อนสบาย ๆ ให้สมเป็นวันเพลิน ๆ

…ซึ่งที่เด็ดสุดของ ยู เขาใหญ่ ก็คือการเช็คอินแบบ 24 ชม. นั่นคือไม่ได้กำหนดเวลาเช็คอินบ่ายสอง เช็คเอาท์ออกเที่ยงเหมือนหลายที่ทั่วไป แต่ที่นี่มาตอนไหนเช็คอินตอนนั้นพร้อมอยู่ได้อีก 24 ชม. ค่อยเช็คเอาท์ออกอันนี้ถือว่าเจ๋งเลย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง..

แผนที่ให้พอเห็นภาพรวม ๆ ว่า “ยู เขาใหญ่” อยู่ตรงไหน มีอะไรน่าสนใจเที่ยวใกล้ ๆ บ้าง.. ถ้าแพลนกันเรียบร้อยแล้วก็หาเวลาไปนอนแอ้งแม้งปล่อยตัวปล่อยใจพักผ่อนกันได้เลย

…โฉมหน้าของอาคารสวยงามอลังการด้วยสไตล์ฝรั่งเศส ครั้งแรกทันทีที่เดินเข้าไปเห็นก็ได้แต่อึ้งไปกับความสวย โอย… บรรยากาศเมืองนอกดีแท้ ทั้งตัวตึกทั้งต้นไม้ล้อมรอบลงตัวที่สุด

…อาคารที่เราพักก็คือด้านขวาสีขาว ๆ เทา ๆ นั่นเลย ส่วนด้านซ้ายที่เห็นเป็นหมู่บ้านสีเหลือง ๆ อันนั้นจะเป็นโซนของบ้านพักที่มีเจ้าของมาจับจองไว้ ซึ่งเราจะไม่สามารถเข้าไปเดินเล่น หรือพักในส่วนนี้ได้.. แต่เราสามารถมองวิวสวย ๆ ได้ตลอดเวลา

…ห้องนี้คือห้อง Superior ที่ได้สำหรับพักผ่อนวันสุดสัปดาห์สบาย ๆ อย่างนี้… กว้างขวาง มีโซฟาให้เปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่นถ่ายรูปก็ได้ วางของก็ตามสบาย

…Welcome Drink ของยูเขาใหญ่ ก็ไม่เหมือนที่อื่นอีก เพราะให้เป็นน้ำดื่มท่านละ 1 ชิ้น โดยจะเป็นอะไรก็ได้ .. อย่างผมมากัน 2 คนก็หยิบอะไรก็ได้ไปกันคนละ 1 อย่าง ก็เลือกเลยละกันว่าจะหยิบอะไรกันดีตามความถนัด ๕๕๕

…นี่เลยห้องนี่หมายเลข 226 จะได้วิวหมู่บ้านเห็นน้ำพุ เห็นบึงน้ำ ต้นไม้เขียว ๆ ออกมายืนรับลมเย็นสบายอุราดีแท้

…ออกมาเดินนอกห้องกันบ้าง จักรยานที่เห็นก็สามารถนำไปขี่เล่นได้โดยไม่ต้องเสียค่าบริการนะ แต่ก็ขับขี่กันดีดีปลอดภัย ๆ ก็พอ .. ขี่เสร็จนำมาจอดที่เดิมเป็นอันน่ารักเรียบร้อย

…ภายใน ยู เขาใหญ่ ก็จะตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นของธรรมชาติทั้งต้นไม้ใบหญ้า ที่เลือกมาให้สอดคล้องเข้ากับที่พัก.. ใครที่ชอบถ่ายรูปน่าจะหลงใหลที่นี่ได้ไม่ยาก

…สระว่ายน้ำที่อยู่ด้านหลังฝั่งติดลำธารนี่ก็ร่มรื่นไม่น้อย เตรียมชุดว่ายน้ำมาให้พร้อม เดินเล่นถ่ายรูปเสร็จก็มาแช่น้ำว่ายน้ำกันได้มีทั้งสระเด็ก และสระผู้ใหญ่

…มุมถ่ายรูปเล่นภายในที่พักมีอยู่เรื่อย ๆ

….ใครอยากผ่อนคลายด้วยการนวดก็มีสปาด้วยนะ ยู สปา โดยเต๋าการเด้นท์

….ในส่วนของห้องอาหารที่นี่มีที่เดียวเลยทั้งอาหารเช้า กลางวัน หรือเย็นก็คือ Papillion Restaurant อยู่ติดล๊อบบี้สะดวกต่อการฝากท้องสุด ๆ

…ภายในห้องอาหารก็ยังตกแต่งได้บรรยากาศคิดว่านั่งอยู่ยุโรป เพิ่มรสชาติอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น.. เกี่ยวมั้ย 555

…และทุกค่ำวันเสาร์ ตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ก็จะมีบุฟเฟ่ต์มื้อค่ำให้เราได้อิ่มกันในราคาหัวละ 599.- ราคาถือว่าโอเคลย ส่วนเมนูก็มีให้เราได้อิ่มแบบพอดี ๆ ให้เลือกกันดู

…ยู เขาใหญ่ เช็คอินได้ตลอด 24 ชม. เข้าตอนไหนออกได้ตอนนั้นของอีกวัน .. ข้อดีคือแม้เราจะมาเช็คอินช้า แต่เราก็ไม่ต้องรีบร้อนเช็คเอาท์เที่ยงวัน แบบนี้สิพักผ่อนได้เต็มที่ไหน ๆ มาแล้วต้องนอนต้องพักให้คุ้

…บรรยากาศดีดียามเช้า กินข้าวเสร็จก็มาเดินเล่นสักหน่อย …เป็นโซนสวนด้านฝั่งติดลำธาร และสระว่ายน้ำโซนนี้มุมถ่ายรูปมีเยอะดี นางแบบจำเป็นของใครหลายคนน่าจะชอบ

…เป็นโซนสวนด้านฝั่งติดลำธาร และสระว่ายน้ำโซนนี้มุมถ่ายรูปมีเยอะดี นางแบบจำเป็นของใครหลายคนน่าจะชอบ…มีทำน้ำตกเล็ก ๆ สร้างขึ้นเสริมบรรยากาศกับบ่อปลาคาร์ฟว่ายน้ำในบรรยากาศแบบสงบ ๆ ร่มรื่น…เป็นที่พักที่น่าจะเหมาะกับทุกเพศทุกวัยเลยจะว่าไปแล้ว เพราะไม่ว่าจะเป็นครอบครัว หรือหากมากับเพื่อนก็จะสนุกกันไปคนละแบบ

…มุมนี้ก็สวยคนออกแบบก็ออกแบบได้เก๋ดี แม้จะลงไปยืนเป็นแบบไม่ได้แต่ก็ถ่ายเล่นถ่ายเก้บอะไรไปได้เรื่อย ๆ

…ใครสนใจอยากจะดูข้อมูลเพิ่มเติมก็เชิญที่เวปไซท์ของยู เขาใหญได้เลย https://www.uhotelsresorts.com/ukhaoyai/accommodation-th.html หรือกดติดตามกดไลก์เพจของยู เขาใหญ่กันได้ที่นี่เลย https://www.facebook.com/UKhaoYai

 

 

 

Facebook Comments
Please follow and like us:
20